Cristiano Ronaldo – 22 Năm 900 Bàn Thắng Và 1 Cột Mốc Vĩ Đại

Cristiano Ronaldo vừa có cho mình bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp, đánh dấu cột mốc trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Sau đây, hãy cùng chúng tôi nhìn lại về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ xuất sắc nhất đất nước Bồ Đào Nha từng sản sinh ra.

Đôi nét về Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo, tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, anh sinh ngày 05/02/1985. Quê hương của Ronaldo là Santo António, một khu phố nghèo tại quận Funchal, thành phố Madeira, Bồ Đào Nha. Mẹ anh, bà Maria Dolores dos Santos Aveiro là đầu bếp cho một nhà hàng địa phương còn bố anh, ông José Dinis Aveiro, là một người làm vườn.

Cristiano Ronaldo tiếp xúc với bóng đá từ khá sớm và anh đã gia nhập lò đào tạo Andorinha khi chỉ mới lên 8 tuổi. chỉ 1 năm sau, tên tuổi của CR7 trở nên nổi tiếng và thu hút được sự chú ý của nhiều CLB tại Bồ Đào Nha. Sau đó, chân sút sinh năm 1985 đã lựa chọn Sporting Lisbon là nơi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Cristiano Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá
Cristiano Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Sporting Lisbon, Ronaldo đã được đích thân Sir Alex Ferguson thuyết phục gia nhập Manchester United. Cái gật đầu của anh đã làm thay đổi cả lịch sử môn thể thao vua sau này. Trong màu áo Quỷ đỏ, Cristiano Ronaldo đã có đến 9 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Đến năm 2009, chân sút người Bồ Đào Nha chia tay sân Old Trafford để đến Tây Ban Nha khoác áo đội chủ sân Bernabeu. Đây là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo với 14 danh hiệu khác nhau, đặc biệt là 4 chức vô địch Champions League.

Sau đó, CR7 đã lần lượt đầu quân cho Juventus và trở về Manchester United nhưng không thực sự thành công. Hiện tại, chân sút sinh năm 1985 đã đến Ả Rập Xê Út khoác áo CLB Al-Nassr.

Xem Thêm: [ Tin Bóng Đá ]

Hành trình đến cột mốc 900 bàn thắng của Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã thi đấu 1236 trong hơn 22 năm sự nghiệp, trong khoảng thời gian đó, anh đã khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha và 5 CLB khác nhau. Sau đây, hãy cùng điểm lại hành trình đến cột mốc 900 bàn thắng của CR7 ở từng cấp độ khác nhau.

CLB Sporting Lisbon: 5 bàn thắng

Thời gian Ronaldo khoác áo Sporting Lisbon chỉ vỏn vẹn hơn 1 mùa giải. Tuy nhiên, trong những tháng ngày ngắn ngủi đó anh vẫn kịp đóng góp 5 bàn thắng và cùng CLB này vô địch Siêu cúp Bồ Đào Nha.

CLB Manchester United: 145 bàn thắng

Sau 2 lần khoác áo Manchester United, Cristiano Ronaldo đã có 346 lần ra sân và bỏ túi 145 pha lập công. Sân Old Trafford là nơi đã đưa tên tuổi CR7 nổi tiếng toàn thế giới. Dưới thời Sir Alex, chân sút người Bồ Đào Nha đã trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Ronaldo cũng đang xếp thứ 10 trong danh sách những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Quỷ đỏ. Anh đã cùng MU giành đến 9 danh hiệu khác nhau, trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp và 1 Champions League.

Manchester United là nơi đưa tên tuổi anh đến toàn thế giới
Manchester United là nơi đưa tên tuổi anh đến toàn thế giới

Tuy nhiên, lần tái ngộ thứ 2 của CR7 với Manchester United lại không mấy tốt đẹp. Dù vẫn thi đấu ấn tượng với 24 bàn thắng sau 38 lần ra sân ở mùa giải 2021/22, tuy nhiên những xích mích của anh cùng HLV trưởng Erik Ten Hag đã khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha một lần nữa phải nói lời chia tay sân Old Trafford để đến Ả Rập Xê Út thi đấu.

Xem Thêm: [ Messi – Cuộc Đời, Sự Nghiệp Và Lý Do Trở Nên Vĩ Đại ]

CLB Real Madrid: 450 bàn thắng

Đây là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo với 450 bàn thắng sau 438 lần ra sân cho Kền Kền Trắng. Hiện tại, anh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, hơn người đứng thứ 2 là Karim Benzema đến 46 pha lập công. Số 7 người Bồ Đào Nha cũng đã xác lập rất nhiều kỷ lục khác trong màu áo Real Madrid như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League (140 bàn), Cầu thủ có nhiều hattrick nhất tại Champions League,…

CLB Al Nassr: 68 bàn thắng

Dù bị xem là nơi “dưỡng già” của Cristiano Ronaldo khi anh đến đây vào năm 38 tuổi, tuy nhiên có vẻ như thời gian vẫn chưa thể đánh gục được ý chí của tiền đạo này. Sau 68 lần ra sân, CR7 đã có cho mình 68 bàn thắng, đạt trung bình đến 1 bàn mỗi trận. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng với một tiền đạo đã gần 40 tuổi.

ĐTQG Bồ Đào Nha: 131 bàn thắng

Có lần đầu tiên ra mắt ĐTQG khi mới 18 tuổi, tính đến nay, Ronaldo đã có 21 năm khoác áo Bồ Đào Nha. Sau 213 lần ra sân, anh có tới 131 bàn thắng, đứng đầu trong danh sách ghi bàn của quốc gia này có thành tích gấp gần 3 lần so với cái tên đứng thứ 2. Anh cũng là đầu tàu đã đưa Selecao châu Âu lên ngôi vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử và tiếp tục chạm tay vào chiếc cúp Nations League 3 năm sau đó.

Ronaldo là đầu tàu đưa Bồ Đào Nha lên ngôi tại Euro 2016
Ronaldo là đầu tàu đưa Bồ Đào Nha lên ngôi tại Euro 2016

Trên đây tại Cakhiatv là một số thông tin cơ bản về siêu sao Cristiano Ronaldo và hành trình đến với cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp của cầu thủ này. Hy vọng bài viết vừa rồi của chuyên mục tin bóng đá đã giúp đọc giả hiểu thêm về sự nghiệp vĩ đại của chân sút từng một thời làm mưa làm gió khắp lục địa già.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *