Top 10 Hậu Vệ Vĩ Đại Nhất Thế Giới, Ác Mộng Của Các Tiền Đạo

Hậu vệ vĩ đại nhất thế giới gồm những ai và đâu mới là cái tên xuất sắc nhất trong số đó? Hãy cùng chúng tôi điểm qua về sự nghiệp của 10 trung vệ thành công nhất trong lịch sử bóng đá nhé!

Top 10 hậu vệ vĩ đại nhất thế giới trong lịch sử

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 hậu vệ vĩ đại nhất thế giới theo đánh giá của đội ngũ chúng tôi. Hãy cùng điểm qua về sự nghiệp của những cỗ máy phòng ngự vĩ đại này nhé!

Top 10: Fabio Cannavaro

Mở đầu cho danh sách hậu vệ vĩ đại nhất thế giới là Fabio Cannavaro. Trung vệ người Brazil là nhà vô địch World Cup 2006, đồng thời anh cũng đã giành danh hiệu Quả bóng vàng cùng năm đó. Việc trở thành hậu vệ đầu tiên được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là minh chứng rõ ràng nhất cho sự xuất sắc của cầu thủ người Brazil. Dù sở hữu một chiều cao khiêm tốn nhưng phong cách phòng ngự bằng đầu óc của Cannavaro khiến mọi tiền đạo gặp anh đều phải kiêng dè.

Dù nhỏ con nhưng Fabio Cannavaro vẫn là nỗi ác mộng với các tiền đạo
Dù nhỏ con nhưng Fabio Cannavaro vẫn là nỗi ác mộng với các tiền đạo

Top 9: Alessandro Nesta

Nesta là điển hình cho lối đá phòng ngự nghệ thuật của người Ý. Anh là người đã từng khiến một Lionel Messi tài năng và trẻ trung phải ngán ngẩm bằng những pha tắc bóng điệu nghệ và những tình huống cắt bóng chuẩn xác đến từng milimet. Nesta cũng nổi tiếng với khả năng kéo bóng và thực hiện những đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ. Có Nesta trong tay, không khác gì HLV đang sở hữu 1 trung vệ và 1 tiền vệ trên sân.

Top 8: Cafu

Cafu là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Brazil. Ông sở hữu nguồn năng lượng vô hạn và ý chí mạnh mẽ trong từng trận đấu. Tuy không sở hữu những khoảnh khắc mang tính biểu tượng như người đồng đội  Carlos Alberto ở cánh đối diện nhưng những gì anh đóng góp cho Selecao là không thể đong đếm. Ngoài ra, trong màu áo AC Milan, Cafu cũng đã từng giành hai chức vô địch Serie A và một lần chạm tay vào chiếc cúp tai voi.

Top 7: Giacinto Facchetti

Facchetti là một trong những hậu vệ ghi bàn tốt nhất mọi thời đại, ông cũng là mắt xích quan trọng trong thời kỳ Grande Inter thống trị Italia những năm 60 của thế kỳ trước. Dù khởi đầu ở vị trí tiền đạo nhưng khả năng phòng ngự và nhãn quan ấn tượng đã biến ông trở thành một thứ vũ khí sắc bén ở hành lang cánh. Facchetti đã từng cùng đội tuyển Ý vô địch Euro vào năm 1968 và về nhì ở World Cup 1970.

Giacinto Facchetti một trong những hậu vệ xuất sắc
Giacinto Facchetti một trong những hậu vệ xuất sắc

Top 6: Daniel Passarella

Đứng thứ 6 trong danh sách hậu vệ vĩ đại nhất thế giới là Daniel Passarella. Giống như Facchetti, Passarella cũng là một trung vệ có khả năng săn bàn vô cùng ấn tượng với 182 bàn thắng trong suốt sự nghiệp. Ông là thủ lĩnh đích thực của đội tuyển Argentina với chức vô địch World Cup năm 1978 và 4 lần lên ngôi tại giải VĐQG Argentina.

Xem Thêm: [ Đâu Là Top Những Tiền Đạo Hay Nhất Hiện Nay? ]

Top 5: Bobby Moore

Nước Anh đã sản sinh ra nhiều tài năng ở vị trí trung vệ như Ferdinand, Campbell hay Terry, tuy nhiên Bobby Moore mới là cái tên mang tính biểu tượng và vĩ đại nhất. Ông là thủ quân dẫn dắt đội tuyển Anh giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử vào năm 1966. Moore cũng từng về nhì trong cuộc đua quả bóng vàng năm 1970 và được “vua bóng đá” Pele nhận xét là trung vệ xuất sắc nhất ông từng đối đầu.

Bobby Moore là cái tên mang tính biểu tượng nhất bóng đá Anh
Bobby Moore là cái tên mang tính biểu tượng nhất bóng đá Anh

Top 4: Sergio Ramos

Sergio Ramos là trung vệ xuất sắc nhất thế kỷ 21, người hội tụ đủ trong mình kỹ năng phòng ngự, tố chất lãnh đạo và khả năng săn bàn ấn tượng. Trong sự nghiệp của mình, trung vệ người Tây Ban Nha đã giành 1 World Cup  và 2 EURO trong màu áo ĐTQG. Tại Real Madrid, Ramos đã có được 4 lần vô địch Champion League, 5 lần vô địch La Liga cùng với 4 chiếc cúp FIFA Club World Cup. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ và sự tinh quái là những gì chúng ta có thể nhìn thấy ở Ramos trong thời kỳ đỉnh cao.

Top 3: Franco Baresi

Đứng thứ 3 trong top 10 hậu vệ vĩ đại nhất thế giới là Franco Baresi. Baresi là trung vệ có kỹ năng phòng ngự hoàn hảo bậc nhất mà nước Ý từng sản sinh ra. Trong 15 năm khoác áo nửa đỏ thành Milan, ông đeo trên tay tấm băng đội trưởng và dẫn dắt đội chủ sân San Siro giành 3 Champions League, 6 Serie A cùng nhiều cúp quốc nội và quốc tế khác. Trong màu áo ĐTQG, Baresi đã lãnh đạo tuyển Ý vô địch World Cup 1982 và về nhì tại World Cup 1994. Năm 1999, ông đã nhận danh hiệu cầu thủ AC Milan xuất sắc nhất thế kỷ.

Top 2: Franz Beckenbauer

Hoàng đế Franz Beckenbauer là trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong những năm 70 của thế kỷ trước. Ông là đầu tàu đã đưa tuyển Đức vô địch Euro năm 1972 và lên đỉnh thế giới chỉ 2 năm sau đó. Beckenbauer cũng dẫn dắt Bayern Munich giành được 3 chiếc cúp châu Âu liên tiếp từ năm 1974 đến năm 1976. Chính ông là người đã sáng tạo ra một vị trí mới trong bóng đá với tên gọi Libero. Hoàng đế cũng là người đầu tiên vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ lần HLV sau khi đưa tuyển Đức lên ngôi năm 1990.

Xem Thêm: [ Tin Bóng Đá ]

Top 1: Paolo Maldini

Đứng đầu trong bảng xếp hạng hậu vệ vĩ đại nhất thế giới là Paolo Maldini, trung vệ hoàn hảo nhất lịch sử bóng đá, là người đã nâng tiêu chuẩn phòng ngự lên tầm nghệ thuật. Sau 902 lần ra sân trong màu áo AC Milan, ông có tới 7 lần vô địch nước Ý và 5 lần vô địch châu Âu. Maldini cũng là thành viên của ĐTQG Ý vô địch World Cup 1994 là Euro 2000. Dù thi đấu ở cấp độ nào thì Maldini vẫn là thủ lĩnh và là biểu tượng nơi hàng phòng ngự trong màu áo đó.

Paolo Maldini là định nghĩa của sự hoàn hảo ở vị trí trung vệ
Paolo Maldini là định nghĩa của sự hoàn hảo ở vị trí trung vệ

Trên đây là bảng xếp hạng top 10 hậu vệ vĩ đại nhất thế giới được chúng tôi tổng hợp tại Cakhia. Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp đọc giả biết thêm về những cầu thủ phòng ngự thành công và bản lĩnh nhất làng túc cầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *