CLB Liverpool Mùa 2024/25 – Đế Chế Mới Từ Bàn Tay Arne Slot

CLB Liverpool đang bắt đầu một giai đoạn mới sau sự chia tay của HLV người Đức Jurgen Klopp. Người thế chỗ là Arne Slot đang cho thấy mình rất phù hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng sân Anfield. Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ việc người hâm mộ The Kop có lý do để hy vọng vào đế chế mới.

CLB Liverpool hủy diệt MU và thăng hoa sau 3 vòng đầu

Có lịch thi đấu khá thuận lợi khi vòng đầu tiên chỉ phải làm khách trên sân tân binh Ipswich Town. Vòng 2 là cuộc tiếp đón miếng mồi quen thuộc Brentford khiến Lữ đoàn đỏ có những chiến thắng cách biệt. Họ đều hạ đo ván đối thủ bằng 2 bàn thắng và một thế trận trên cơ.

Tại vòng 3, tưởng chừng như khó khăn khi phải hành quân đến Old Trafford, nơi họ không thắng trong 3 trận gần nhất. Ấy vậy, đoàn quân của Arne Slot lại hủy diệt đối thủ bằng 3 bàn không gỡ. Một thế trận ưu thế hoàn toàn và CLB Liverpool không để MU có bất cứ cơ hội nguy hiểm đáng kể nào.

CLB Liverpool thăng hoa và giữ sạch lưới trong 3 trận mở màn mùa 24/25
CLB Liverpool thăng hoa và giữ sạch lưới trong 3 trận mở màn mùa 24/25

Nếu theo dõi đầy đủ diễn biến của trận đấu có thể thấy được, Quỷ Đỏ với ưu thế sân nhà hoàn toàn bất lực trước Van Dijk cùng các đồng đội. Đội khách hoàn toàn có khả năng cầm nhịp trận đấu và chơi bóng theo cách của riêng mình.

Như vậy, sau 3 vòng đấu đầu tiên, CLB Liverpool giữ sạch lưới ghi được 7 bàn. Họ bằng điểm với đội dẫn đầu là nhà ĐKVĐ Man City với 9 điểm và cũng có +7 hiệu số nhưng đứng sau bởi số bàn ghi được. Đây là thành tích ấn tượng không nhiều người có thể vẽ ra, đặc biệt trong bối cảnh thay trước đầu mùa và phải làm khách 2 trong 3 trận.

Lý do The Kop có thể xây dựng nên đế chế mới thời Slot

Hy vọng lại càng lớn trong bối cảnh lối chơi rực lửa của CLB Liverpool dường như chưa bị phai nhạt. Họ khiến người hâm mộ cảm giác yên tâm trong lối đá tấn công, điều mà Jurgen Klopp đã làm rất tốt.

Chuyển nhượng khôn ngoan và không “chạy đua” lực lượng

Trong bối cảnh các đội bóng trong nhóm Big Six đua nhau “chốt đơn” trên thị trường chuyển nhượng. CLB Liverpool vẫn khá yên ắng và không cho thấy mình có khả năng nổ “bom tấn”.

Bobby Clark (Salzburg), Sepp van den Berg và Fabio Carvalho ( Brentford) mang về cho Lữ đoàn đỏ xấp xỉ 60 triệu Euro. Trong khi đó họ chỉ phải bỏ ra 12 triệu cho Federico Chiesa và thủ thành trẻ Gruzia đã thể hiện rất tốt tại Euro 2024 Giorgi Mamadashvili (Valencia).

Không xuất hiện bom tấn thường thấy cập bến Anfield như thời Klopp
Không xuất hiện bom tấn thường thấy cập bến Anfield như thời Klopp

Trên thực tế, hàng tấn công ở đội hình chính hay trên ghế dự bị, những cái tên mà Klopp để lại vẫn rất hữu dụng. Mo Salah không tỏa sáng, Jota hay Nunez sẵn sàng tiếp lửa. Luis Diaz bế tắc cũng đã có Gakpo luôn ở tư thế chuẩn bị vào sân.

Xem Thêm: [ CLB Chelsea – Đội Bóng Có Tầm Ảnh Hưởng Bậc Nhất Hiện Nay ]

Bộ khung của Klopp vẫn đang ở độ chín sự nghiệp để chinh chiến

Nếu nhìn vào trục dọc của CLB Liverpool hiện tại từ thủ thành Alisson Becker, trung vệ Van Dijk, tuyến tiền vệ với những Mac Allister, Gravenberch, Szoboszlai vẫn quá ổn định. Hàng tấn công như đã đề cập ở trên, Arne Slot vẫn sở hữu rất nhiều sự lựa chọn.

Fan hâm mộ The Kop có thể tin tưởng vào sự lựa chọn của giới chủ cho chiếc ghế nóng. Triết lý bóng đá của cựu HLV Feyenoord vẫn mang đến tấn công là chủ đạo và ông cần con người để vận hành ý đồ của mình. Một sự kết hợp khá thú vị và sớm được thể hiện qua 3 trận đấu đầu tiên.

Một yếu tố bên cạnh bộ khung “ổn” đó là phong độ cũng được giữ vững. Những Luis Diaz chơi tuyệt hay ở Copa America vẫn luôn tiềm ẩn sự bùng nổ. Trong trận làm khách trước MU, Quỷ Đỏ gần như không có chút cơ hội nào khi lép vế hoàn toàn ở tuyến giữa. Họ bẻ gãy các đợt lên bóng của chủ nhà thực sự đơn giản như một tập thể ở đẳng cấp cao hơn hoàn toàn.

Tuyến giữa CLB Liverpool vẫn đủ sức áp đảo phần lớn các đối thủ tại EPL
Tuyến giữa CLB Liverpool vẫn đủ sức áp đảo phần lớn các đối thủ tại EPL

Xem Thêm: [ Tin Bóng Đá ]

Lối đá như muốn bóp nghẹt mọi đối thủ muốn đá đôi công

Trên sân nhà, MU rất muốn triển khai một thế trận tấn công trước CLB Liverpool. Tuy nhiên ý đồ này không được vận hành bởi lối đá áp sát liên tục của Lữ đoàn đỏ. Quỷ đỏ triển khai trung lộ không được mà đưa bóng ra hành lang cánh không xong.

Việc đá đôi công và đối mặt với một số tình huống xử lý lỗi của những Mainoo, Casemiro khiến MU thua 2 bàn rất chóng vánh. Điều này như muốn gợi cho người hâm mộ trở về giai đoạn đỉnh cao các mùa 2018/19 và 2019/2020. Lữ đoàn đỏ gần như không để đối thủ “dưới cơ” có cơ hội tạo nên bất ngờ với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, chắc chắn cuộc đua đến ngôi vô địch không còn là cặp song mã Arsenal – Man City như 2 mùa gần đây. Một lối chơi và cách tiếp cận các trận đấu rất đáng để người hâm mộ vùng Merseyside chờ đợi.

Lối chơi của The Kop vẫn như muốn bóp nghẹt mọi đối thủ đá tấn công
Lối chơi của The Kop vẫn như muốn bóp nghẹt mọi đối thủ đá tấn công

Như vậy, CLB Liverpool thời Slot mang đến lối chơi rất đáng để chờ đợi tại Cakhiatv. Một mùa giải Premier League hứa hẹn hấp dẫn trong từng trận đấu sẽ có thêm các trận siêu kinh điển của các tập thể tham vọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *